Dịch vụ thi công đường ống nước

Thi công đường ống nước là một trong những bước quan trọng để hoàn thành việc lắp đặt hệ thống điện nước trong nhà. Nếu trong bước này, thợ điện nước không có đủ kinh nghiệm để tính toán và lắp đặt hệ thống đường ống cấp thoát nước cho ngôi nhà thì rất dễ xảy ra tình trạng thấm dột nhà, nguồn nước yếu, tắt nghẽn … Nếu trường hợp này xảy ra, người dùng sẽ phát sinh nhiều vấn đề cần sửa chữa và lắp đặt, thay mới các thiết bị điện nước, hệ thống nước trong quá trình sử dụng sau này.

Dịch vụ thi công đường ống nước tại Điện Nước 24h

  • Lắp đặt thi công thêm thiết bị điện nước cho toilet, phòng tắm, khu vực rửa chén bát…
  • Lắp thêm vòi nước, đường nước thải mới.
  • Lắp đường ống chịu nhiệt cho hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời.
  • Thi công đường ống nước nhà vệ sinh
  • Xây, sửa nhà, cần lắp đặt đường ống theo nhu cầu mới.
  • Lắp đường ống nước cho các thiết bị vừa lắp đặt mới như máy nước nóng, máy giặt.
  • Lắp máy bơm nước tăng áp, máy bơm giếng.
  • Thi công đường ống cấp thoát nước cho máy rửa chén.
  • Hiện nay nhiều chủ nhà còn có nhu cầu gắn máy rửa chén tích hợp vào tủ bếp, lúc này chủ nhà sẽ cần thợ nước vừa lắp đường nước vừa phải thiết kế và lắp đặt đường ống xả hợp lý.
  • Các quán cafe, nhà hàng, văn phòng làm việc cần cải tạo đường nước để phục vụ nhu cầu mở rộng hay xây mới.

Khảo sát & báo giá miễn phí

Thợ có mặt sau 15 đến 20 phút

Quy trình dịch vụ của Điện Nước 24h

  • Tiếp nhận thông tin khách: Sau khi bạn liên hệ với Điện Nước 24h, chúng tôi sẽ tiếp nhận những thông tin về mong muốn và vấn đề khách hàng gặp phải.
  • Tư vấn, khảo sát tại công trình: Từ những nhu cầu của khách hàng, Điện Nước 24h tiến hành khảo sát tại hiện trường và tư vấn những giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất đến với khách hàng.
  • Gửi báo giá dịch vụ: Lên báo giá và gửi cho khách hàng sau 2 bên đã thống nhất những giải giáp thực hiện dịch vụ thi công đường ống nước.
  • Lên phương án, biện pháp thi công: Điện Nước 24h sẽ tiến hành lên những phương án, biện pháp phù hợp với từng trường hợp và từng vấn đề cũng như nhu cầu của khách hàng.
  • Thi công, lắp đặt tại công trình: Tiến hành thi công, lắp đặt nhanh chóng đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và an toàn.
  • Nghiệm thu, bàn giao, thanh toán: Sau khi hoàn tất, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng của công trình và bàn giao lại cho khách hàng và tiến hành thanh toán.

Những lỗi phát sinh do thi công đường ống nước không đạt chuẩn

Tắc đường ống

Để hạn chế tối đa vấn đề tắc đường ống, bạn cần làm để ý 2 sau đây:

  • Phải bịt kín tất cả các đầu ống bằng nút bịt ống, sau đó tiến hành kiểm tra và thử áp lực nước để đảm bảo nguồn nước đến được nơi cần dùng chảy nhanh và mạnh.
  • Khi lắp đặt đường ống thoát nước, không những phải theo bản vẽ thi công còn cần xem xét yêu cầu sử dụng thực tế, nếu có nghi vấn về đường kính ống không đủ lưu thông cần đưa ra sự thay đổi trong thiết kế.

Rò rỉ đường ống

  • Trước khi thi công, lắp đặt hệ thống đường ống nước, bạn cần phải kiểm tra chất lượng của những vật tư, thiết bị để hoàn thiện hệ thống này tốt nhất có thể.
  • Cần ghi chép rõ ràng tình trạng sử dụng của các loạt vật liệu ống, phụ kiện ống, nếu có bất kỳ thay đổi gì khác với bản vẽ thì cũng phải ghi chú rõ ràng để khi có vấn đề phát sinh có thể kịp thời sửa chữa.
  • Đối với việc lắp đặt vật liệu ống PPR, cần lựa chọn biện pháp tiến hành dự phòng đối với tính co dãn của nó.

Cam kết của chúng tôi

Khách hàng nói về chúng tôi

Những lưu ý trong quá trình thi công đường ống nước

Phân tích phương án thiết kế – thi công đường ống thoát nước nhà cao tầng

Do hệ thống thoát nước nhà cao tầng có ống đứng nối tiếp từ thiết bị vệ sinh tầng trên cùng đến ống xả khá dài, cho nên áp lực thoát nước từ thiết bị vệ sinh tới tầng cuối cùng rất lớn, dễ khiến cho thiết bị vệ sinh tầng dưới xảy ra phun nước khi thoát nước. Đối với nhà nhà cao tầng nên lựa chọn các biện pháp sau:

  • Tầng 1 và tầng 2 của nhà cao tầng nên thoát nước độc lập;
  • Hệ thống ống thoát nước nhà cao tầng nên tăng cường thông khí, duy trì áp suất cân bằng trong ống, vì vậy, hệ thống thoát nước nhà cao tầng nên sử dụng hệ thống đường ống nước với ống thông hơi chuyên dụng hoặc sử dụng hệ thống đường ống thoát nước kiểu mới;
  • Nước bẩn, nước thải nhà cao tầng nên thiết kế riêng ống đứng thoát nước để sau này tiện cho việc thu hồi và tiến hành xử lý.
Sử dụng kỹ thuật thi cống đường ống thoát nước đồng tầng

Kỹ thuật thoát nước đồng tầng chỉ phương thức thoát nước khi ống thoát nước thiết bị vệ sinh không xuyên qua sàn mà ống nhánh thoát nước ngang nối tiếp với ống đứng thoát nước tại tầng đó. ưu điểm của kỹ thuật thi cống đường ống thoát nước đồng tầng là việc sửa chữa đường ống không làm ảnh hưởng đến hộ gia đình tầng dưới, các thiết bị vệ sinh trong nhà vệ sinh được bố trí linh hoạt, lắp đặt thuận tiện, tiếng ồn thoát nước thấp, đường ống không ngưng tụ, tiết kiệm ống đứng thông khí, giảm bớt mở lỗ trong phòng.

Lựa chọn vật liệu ống hợp lý
  • Ống kim loại có ưu điểm như tuổi thọ sử dụng lâu … nên dùng cho hệ thống cấp nước phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là hệ thống tự động phun nước chữa cháy.
  • Ống thoát nước UPVC có các ưu điểm như vận chuyển thuận tiện, tiết kiệm không gian, mỹ quan đa dạng, khả năng thoát nước cao, giá thành thấp và hiệu quả thi công lắp đặt cao …, tuy nhiên lại tồn tại các khuyết điểm như hiệu quả cách âm và kháng chấn kém, khả năng phòng cháy thấp, cường độ chống kéo chống cong thấp …
  • Ống gang thoát nước với phần nối tiếp bằng chất liệu mềm có các ưu điểm như cường độ chống kéo chống cong khá cao, ít tiếng ồn, tuổi thọ sử dụng lâu (thường trên 50 năm)…, tuy nhiên giá thành khá cao, hiệu quả thi công lắp đặt thấp hơn so với ống thoát nước UPVC.
  • Cần dựa vào chức năng sử dụng của công trình để lựa chọn vật liệu ống thoát nước phù hợp như tại các công trình siêu cao tầng, nhà ở và khách sạn nên xem xét sử dụng trước tiên ống gang thoát nước có phần nối tiếp mềm; còn trong các công trình nhiều tầng và công trình cao dưới 100m có yêu cầu không cao về tiếng ồn như văn phòng, trường học, nơi buôn bán …nên xem xét sử dụng ống thoát nước UPVC.
Xử lý gioăng kín nước của thi công đường ống thoát nước sàn

Trong “Quy phạm thiết kế hệ thống cấp thoát nước trong công trình xây dựng” quy định “độ sâu gioăng kín nước thoát sàn không được nhỏ hơn 50 mm”, mục đích là đề phòng sau khi gioăng kín nước bị hỏng, các khí có hại trong đường ống nước ô nhiễm làm ô nhiễm vệ sinh môi trường trong phòng. Tuy nhiên, trong xây dựng và thi công đường ống thoát nước, để giảm bớt giá thành, một số đơn vị đã lựa chọn các phễu thoát sàn chất lượng kém, cao độ gioăng kín nước không đáp ứng yêu cầu; ngoài ra, khi các hộ gia đình sửa sang nhà ở, họ lại lựa chọn trên thị trường các phễu thoát sàn đẹp mắt bằng inox nhưng gioăng kín nước rất nông, khi thoát nước, gioăng kín nước của phễu thoát sàn do áp lực bị phá hủy khiến mùi hôi xâm nhập, ảnh hưởng môi trường trong phòng. Vì vậy, khi thiết kế thi công đường ống thoát nước nên sử dụng gioăng kín nước cao.